Cùng Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết: Thở đúng chuẩn Nhật - Sống khoẻ đẹp lâu

Ngày 29/07/2021

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, chúng ta đã quyết liệt hành động, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc. Nhưng tình hình diễn biến phức tạp, đòi hỏi có biện pháp mạnh hơn, chủ động hơn và tấn công mạnh mẽ hơn để chống dịch, vì sức khỏe nhân dân, vì lợi ích quốc gia, dân tộc.

Để tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình ngoài việc thực hiện hiệu quả quy định 5K của Thủ tướng Chính phủ đề ra, mỗi người chúng ta cũng cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp góp phần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Như các bạn đã biết, Nhật Bản, vùng đất của những kiệt tác, như tranh Hokusai, huyền thoại quái thú Mothra và món bánh que Pocky trứ danh, cũng là nơi có nhiều cư dân sống khỏe và trường thọ nhất thế giới. Bí quyết của họ không phải đến từ gen di truyền, mà xuất phát từ lối sống và chế độ ăn uống của họ. Là một người am hiểu về con người, văn hóa, phong tục của “Đất nước mặt trời mọc”, Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết sẽ cùng các bạn khám phá và thử áp dụng 10 bài hướng dẫn tập thở chuẩn Nhật Bản tự tạo Oxy tươi – Tăng cường năng lượng Enzyme, chung tay đánh bại COVID-19.

Con người chúng ta bắt đầu thở bằng mũi và miệng từ khi chào đời. Hít thở là bản năng để duy trì sự sống. Nhưng không phải ai cũng biết tới tầm quan trọng và ảnh hưởng của hơi thở tới những khía cạnh khác với cơ thể và cảm xúc. Trong các bài hướng dẫn của Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết, việc kiểm soát hơi thở lại đặc biệt quan trọng hơn.

"Hít vào" chính là quá trình giúp bạn lấy được nhiều dưỡng khí oxi để nuôi cơ thể giúp tái tạo chuyển hoá và làm sạch các cơ quan nội tạng.

"Thở ra" chính là quá trình giúp bạn đào thải độc khí từ sâu bên trong cơ thể ra bên ngoài một cách dễ dàng bất kể bạn đang ở tư thế nào.

Thở đúng không chỉ nhằm lấy được nhiều oxy cho cơ thể mà quan trọng là sử dụng hiệu quả nhất lượng oxy đã lấy vào, lập lại cân bằng âm dương, chống rối loạn tiến trình oxy hóa khử, chống lão hóa, từ đó giúp chống lại nhiều bệnh tật.

Khi hít thở đúng cách, hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể, lượng oxy được tăng cường khiến máu đen chuyển thành máu đỏ. Bởi hơi thở là một trong những phần quan trọng để tạo nên nguồn năng lượng sống, tái sinh tế bào mới cho cơ thể.

Chúng ta thường nghe câu: “Ai làm chủ được hơi thở thì người đó làm chủ được cuộc sống”. Khi xảy ra biến cố chúng ta bình thản nhờ việc kiểm soát cảm xúc tốt hơn, tác dụng này đến từ việc kiểm soát được hơi thở của mình theo cơ chế của ảnh hưởng thở sâu trên hệ thần kinh. Khi không để ý thì vận động của hơi thở là tự phát, tùy theo các kích động của thần kinh hay cảm xúc mà nó diễn ra nhanh hay chậm, nông hay sâu, đều hay không đều. Trong cách hít thở thông thường, chúng ta chỉ sử dụng một phần cơ hoành và cơ hô hấp phụ ở lồng ngực, ta chỉ tống không khí ra khỏi phần trên và phần giữa của phổi, còn phần đáy phổi sẽ có nhiều khí cặn. Nên việc hít thở sâu đến tận đáy phổi sẽ giúp đẩy hết khí cặn ra ngoài và làm cho không khí trong lành tràn vào.

Thói quen hít thở sâu là cách rất tốt để duy trì sức khỏe của phổi, giúp giải tỏa áp lực cho phổi và phổi sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó, giúp phòng chống những bệnh về hô hấp như tắc nghẽn phổi, cảm lạnh, viêm mũi dị ứng và viêm xoang. Bên cạnh các tác dụng của việc thở sâu đối với hệ tuần hoàn, thần kinh, hô hấp như đã nói ở trên thì việc thở đúng cách còn giúp duy trì cân nặng hợp lý vì thúc đẩy nhanh hơn quá trình đốt cháy chất béo. Hình thành tư thế tốt cho khung xương: hít thở sâu, phổi được lấp đầy, lồng ngực nở, cột sống thẳng, xương vai được mở ra phía sau. Giảm đau, giảm viêm: hít thở đúng cách giúp cơ thể giải phóng endorphin.

Với 10 bài hướng dẫn tập thở chuẩn Nhật, bạn sẽ tự tìm thấy kho báu về tuổi thọ của mình trong đó. Các nhà khoa học Onasa Nhật Bản đã dành nhiều thập kỷ để nghiên cứu hơi thở có liên quan mật thiết đến tuổi thọ của những người sống thọ nhất thế giới và phát hiện ra rằng. Những người sống thọ trên 120 tuổi, một nhịp hít vào và thở ra của họ thường là trên 1 phút. Và tuổi thọ của Rùa là cao nhất bởi mỗi nhịp hít vào và thở ra của Rùa thường từ 3 - 5 phút.

Tuy nhiên, việc hít thở không nên tự tập một mình mà cần phải có người hướng dẫn để tập đúng mới có hiệu quả và tránh việc tập sai gây tai biến. Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn thực hành các bài tập thở đúng chuẩn Nhật - Sống khoẻ đẹp lâu, chung tay đánh bại đại dịch COVID - 19.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Học Viện Onasa Raise Royal Japan

Lầu 2 Khán Đài B – Trung Tâm Quốc Gia Mỹ Đình – Hà Nội

Hotline: 0941.28.6666

 

 

           

Đăng ký trực tuyến

Sơ đồ đường đi

Cơ sở 1 tại Thái Nguyên
Cơ sở 2 tại Hà Nội